Đồng hồ điện tử ODO – đo quãng đường hiển thị quãng đường xe đã đi, giúp người dùng quản lý và cân đối các thông số quan trọng theo tiêu chuẩn đặt ra của dòng xe đó. Chủ động trong hoạt động bảo dưỡng, kiểm tra. Nhờ đó, độ an toàn và tuổi thọ của xe trong quá trình sử dụng được đảm bảo. Máy đọc lỗi xe máy smarttool 2 sẽ giúp các anh thợ sửa xe thực hiện các thao tác trên đồng hồ điện tử ODO một cách dễ dàng. Mời các anh tham khảo bài viết sau đây nhé!
1.Tổng quan về chức năng ODO trên máy đọc lỗi xe máy smarttool 2
– Chức năng ODO khi thực hiện trên máy đọc lỗi smarttool 2
- Đọc giá trị Km hiện tại
- Cài đặt chuẩn giá trị trên đồng hồ công tơ mét điện tử.
- Reset về giá trị gốc, khắc phục trường hợp lỗi dữ liệu gốc.
- Đọc dữ liệu EEPROM lưu lại trong thẻ nhớ
- Lập trình ODO tự động không cần chọn đúng tên xe (cho các dòng xe sử dụng EEPROM 93CXX)
– Với mỗi loại đồng hồ của từng hãng xe thì đều sử dụng những chung nguyên tắc là giá trị công tơ mét được lưu trong bộ nhớ EEPROM nội ( với đồng hồ sử dụng chip chủ) hoặc EEPROM ngoại ( thông thường là các họ 93Cxx, 24Cxx ) vì thế bản chất muốn hiệu chỉnh ODO trong đồng hồ là chúng ta đi chỉnh sửa giá trị (dữ liệu) lưu trong EEPROM của chíp.
– Máy đọc lỗi xe máy smart tool hỗ trọ danh sách xe : v Tất cả xe các hãng HONDA, YAMAHA, PIAGGIO, SYM và KYMCO
2.Chi tiết các chức năng hiệu chỉnh công ODO bằng máy đọc xóa lỗi xe máy smarttool 2
2.1 Chức năng lập trình ODO tự động
2.1.1 Lập trình SMART ODO
Chức năng ODO của máy đọc lỗi smarttool 2 : Là một chức năng đặc biệt được chúng tôi phát triển trên máy đọc lỗi SMARTTOOL. Lập trình ODO tự động, không cần quan tâm tên xe hay hãng xe, tự động tìm kiếm đọc giá trị công tơ mét hiện tại và hiệu chỉnh chuẩn giá trị mới
– Có thể hiệu chỉnh giá trị ODO xe máy và một số dòng ô tô, sử dụng EEPROM 93Cxx
2.1.2 Thao tác trên máy đọc lỗi xe máy smart tool
– Đầu tiên kết nối cáp ODO với đồng hồ bằng cách hàn dây hoặc cắm kim rồi kết nối với máy Smarttool qua adapter ODO, sơ đồ kết nối có thể tra cứu trên ứng dụng “ALLMOTO”
2.1.3 Lưu ý
– Nếu chọn “SMART 1” không ra đúng Km ta chọn “SMART 2” – Máy đọc đúng km ta mới tiếp tục hiệu chỉnh ODO – Nếu máy đọc sai Km phải kiểm tra lại đã hàn chip đúng vị trí, chọn đúng tên chip chưa – Trường hợp nhấc chip: ta hàn, hoặc cắm vào các vị trí tương ứng như hình dưới, rồi thao tác chỉnh ODO tương tự
2.2 Chức năng ĐỌC/GHI EEPROM
2.2.1 Chức năng
– Sử dụng để đọc và lưu toàn bộ dữ liệu EEPROM vào thẻ nhớ
– Khôi phục lại dữ liệu gốc
2.2.2 Thao tác Đọc dữ liệu máy đọc lỗi xe máy smart tool
3. Hướng dẫn sử dụng chức năng hiệu chỉnh ODO theo dòng xe trên máy đọc lỗi xe máy smarttool 2
3.1. Các bước thao tác tra cứu, kết nối
– Kết nối cáp ODO (cáp 8 màu) với đồng hồ bằng cách hàn hoặc cắm kim, để tra cứu sơ đồ kết nối ta vào ứng dụng ALLMOTO.
-Chọn mục :Tra cứu và chọn hãng xeà chọn đời xe chọn “KẾT NỐI VỚI SMARTTOOL” à chọn ODO,
3.2. Ví dụ cụ thể với dòng xe AIR BLADE (2018-2019)
Hàn để kết nối cáp ODO (cáp 8 màu) với đồng hồ theo sơ đồ trên ALLMOTO (hình 1), sau đó cắm cáp và adapter vào máy SMARTTOOL (hình 2)
Xem thêm: Từng chức năng của các dòng máy đọc lỗi xe máy
4. Chức năng reset ODO bằng máy đọc lỗi smarttool 2
4.1 Chi tiết chức năng reset ODO
- Sử dụng khi đồng hồ bị lỗi dữ liệu EEPROM biển hiện: v Màn hình đồng hồ hiển thị gạch ngang (———-) không lên giá trị ODO v Báo sai tốc độ xe, vạch báo xăng ( xăng còn nhưng báo hết )
4.2 Lưu ý khi sử dụng chức năng reset ODO bằng máy đọc lỗi smarttool 2
- Đảm bảo kết nối chính xác theo theo sơ đồ trên ứng dụng ALLMOTO
- Đối với loại đồng hồ sử dụng EEPROM 93Cxx và chip 16f1947 (NVX, janus, …) ta cắm giắc nhiều màu vào vị trí cổng 93Cxx trên adapter ODO
- Đối với loại đồng hồ sử dụng EEPROM 24Cxx và chip R5F ta cắm giắc nhiều màu vào vị trí cổng 24Cxx trên adapter ODO
- Trường hợp máy báo lỗi kết nối hoặc đọc sai Km hiện tại của đồng hồ, không được tiếp tục chỉnh mà phải tháo giắc kiểm tra lại mối hàn, màu dây, cổng kết nối, xem lại đời xe đã chính xác chưa.
Xem thêm: bảng giá máy đọc lỗi xe máy smarttool 2