Các dòng xe trên thị trường đa số là hệ thống phun xăng điện tử Fi. Xe máy Fi khi gặp vấn đề hầu như do lỗi hệ thống gây ra. Vì vậy nến không có thiết bị chuyên dụng thì rất khó để tìm ra nguyên nhân. Bài viết chia sẻ cùng anh em trong nghề chiếc máy đọc lỗi xe máy fi chuyên “chữa trị” bảng mã lỗi PGM-Fi cho xe máy Honda mới nhất.
Tìm hiểu bảng mã lỗi PGM – FI của xe máy HONDA
- Bảng mã lỗi là những lỗi hư hỏng của các chi tiết nằm trong hệ thống phun xăng điện tử được lập trình. Khi xe HODA mắc lỗi sẽ thể hiện bằng tín hiệu đèn nhấp nháy – còn gọi đèn FI.
- Khi mở chìa khóa đèn FI sáng 1.3s. Sau đó tắt đi để tải thiết bị. Nếu phần cảm biến hệ thống phun xăng FI hoạt động tốt. Đèn FI sẽ tắt.
- Đèn FI sẽ sáng nhấp nháy theo số lần khác nhau khi đã được lập trình để báo lỗi khi 1 hoặc 2 số cảm biến gặp vấn đề. Đèn nhấp nháy chậm hoăc trong thời gian 1.3s. Một nháy chậm tương đương 10 nháy nhanh.
- Mỗi vị trí bị trục trặc sẽ được xác định dựa vào tần suất nhấp nháy của đèn FI.
Xem thêm bài viết:
>> Máy đọc lỗi smarttool 2 trị hụt ga đầu xe HONDA được không?
>> Những lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống khóa smartkey
Cập nhật bảng mã lỗi hệ thống PGM – FI xe HONDA mới nhất
Đèn báo sự cố | Nguyên nhân | Dấu hiệu |
Không nháy | Hở mạch nguồn cấp đến ECM. Cảm biến góc hỏng. Hở mạch ở mạch điện liên quan đến cảm biến góc. Relay ngừng động cơ hỏng. Hở mạch điện liên quan đến relay ngừng động cơ. Công tắc ngừng động cơ hỏng. Hở mạch điện liên quan đến công tắc ngừng động cơ Công tắc máy hỏng ECM hỏng. Cầu chì PGM-PI đứt (20A) Hở mạch ở mass của công tắc ngừng động cơ. Đứt cầu chì hệ thống (10A) (đề/ đánh lửa). |
Động cơ không khởi động được |
Không nháy | Hở mạch hay ngắn mạch đèn báo hỏng ECM hỏng |
Động cơ hoạt động bình thường |
Đèn sáng | Ngắn mạch ở giắc chẩn đoán ( hay DLC) ECM hỏng. Ngắn mạch mạch điện của giắc chẩn đoán |
Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy tất cả 1,8,9 lần (**) | Dây nguồn/ mass của bộ cảm biến có sự cố. Giắc nối bộ cảm biến lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch dây nguồn/ mass của bộ cảm biến. Bộ cảm biến hỏng. |
Động cơ chết máy, khó khởi động, cầm chừng không êm. |
Nháy 1 lần | Giắc nối cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện của cảm biến MAP. Cảm biến MAP hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 2 lần | Ống chẩn không cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém. Cảm biến MAP hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 7 lần |
Cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch mạch cảm biến ECT |
Khó khởi động ở nhiệt độ thấp (sử dụng giá trị cho trước 900C/1940F) |
Nháy 8 lần | Giắc nổi cảm biến TP hay tiếp xúc không tốt. Hở mạch hay ngắn mạch cảm biến TP. Cảm biến TP hỏng. |
Đáp ứng của động cơ kém khi mở bướn ga nhanh ( sử dụng giá trị giả định: Độ mở bướm ga 0o). |
Nháy 9 lần | Giắc nổi cảm biến IAT logn3 hay tiếp xúc không tốt. Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện IAT Cảm biến IAT hỏng |
Động cơ hoạt động bình thường ( giá trị giả định 25oC/77oF). |
Nháy 11 lần | Giắc nối cảm biến tốc độ xe lỏng hay tiếp xúc không tốt Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện cảm biến tốc độ xe Cảm biến tốc độ xe hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường. |
Nháy 12 lần | Giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 1 Kim phun số 1 hỏng |
Động cơ không khởi động được |
Nháy 13 lần | Giắc nối kim phun số 2 lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 2 Kim phun số 2 hỏng. |
Động cơ không khởi động được. |
Nháy 14 lần | Giắc nối kim phun số 3 lỏng hay tiếp xúc kém Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 3 Kim phun số 3 hỏng |
Động cơ không khởi động được |
Nháy 15 lần |
Giắc nối kim phun số 4 lỏng hay tiếp xúc kém Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 4 Kim phun số 4 hỏng |
Động cơ không khởi động được |
Nháy 18 lần | Giắc nối cảm biến trục cam lỏng hay tiếp xúc không tốt Hở mạch hay ngắn mạch mạch cảm biến trục cam. Cảm biến trục cam hỏng |
Động cơ không khởi động được. |
Nháy 19 lần | Giắc nối cảm biến đánh lửa logn3 hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch cảm biến đánh lửa. Cảm biến hỏng |
Động cơ không khởi động được |
Nháy 21 lần ( ngoại trừ Future NEO FI) | Mạch cảm biến O2 hỏng. Cảm biến O2 hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 23 lần ( chỉ có ở SHi) | Mạch điện nung cảm biến O2 hỏng | Động cơ hoạt động bình thường. |
Nháy 24 lần | Mạch điện dây nung cảm biến O2 hỏng. | Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 27 lần (VFR 800 VTEC) |
Giắc nối van điện từ VTEC lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch trong van solenoid VTEC Van solenoid VTEC hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường. |
Nháy 29 lần (**) (ngoài trừ Future Neo FI) | Giắc nối 4P của van IACV lỏng hay tiếp xúc không tốt Dây điện đến van IACV hở mạch hay ngắn mạch Van IACV hỏng |
Động cơ chết máy, khó khởi động, cầm chừng không êm. |
Nháy 33 lần | Bộ sớ EE-PROM trong ECM hỏng | Động cơ hoạt động bình thường. Không lưu được dữ liệu tự chẩn đoán |
Nháy 54 lần ( chỉ có trên Future Neo FI) | Giắc nối cảm biến góc lỏng hay tiếp xúc kém. Mạch điện cảm biến góc hở mạch hay ngắn mạch. Cảm biến góc hỏng Động cơ hoạt động bình thường. |
Động cơ không hoạt động |
Nháy 57 lần ( chỉ có trên SCR) | Giắc nối 3P của cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc không tốt Cảm biến hay mạch điện bị hỏng Nhiệt độ chất làm mát động cơ quá cao + Chất nước làm mát động cơ giảm + Đường ống trong két nước, ống mềm hay áo nước bị ngẽn |
Tốc độ xe bị hạn chế dưới 15km/h |
Máy đọc lỗi xe máy fi SMARTTOOL2 “chữa trị” lỗi PGM-Fi cho xe máy Honda chuẩn hiệu quả
Sử dụng máy đọc lỗi xe máy SMARTTOOL2 sẽ giúp bạn dễ dàng xác định và khắc phục các vấn đề liên quan đến hệ thống điện tử, động cơ, hệ thống phanh và các hệ thống khác của xe một cách nhanh chóng và chính xác.
Bằng cách kết nối máy đọc lỗi với xe, bạn có thể đọc được mã lỗi và các thông số kỹ thuật liên quan đến hệ thống. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc sửa chữa xe. Đồng thời giúp xe của bạn hoạt động một cách ổn định hơn và giảm nguy cơ gặp sự cố đột ngột trong quá trình sử dụng.
Ngoài ra, sử dụng máy đọc lỗi cũng giúp bạn kiểm tra và chẩn đoán sự cố chính xác trước khi sửa chữa. Máy còn giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống điện tử và các phần khác của xe máy. Điều này cũng giúp bạn tăng kiến thức và kỹ năng về sửa chữa xe máy.
Tóm lại, sử dụng máy đọc lỗi xe máy Fi là một giải pháp hiệu quả để giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình sửa chữa và bảo trì xe máy. Nó cũng giúp bạn kiểm tra và chẩn đoán sự cố một cách chính xác và nhanh chóng, đồng thời tăng cường kiến thức và kỹ năng về sửa chữa xe máy. Vì vậy, nếu bạn là một chủ tiệm sửa chữa xe máy khuyên bạn nên sử dụng máy đọc lỗi.

Ứng dụng máy đọc lỗi xe máy SMARTTOOL2 sửa xe hiệu quả
Chức năng trên hệ thống động cơ của máy SMARTTOOL2
Máy đọc xóa lỗi xe SMARTTOOL2 thiết bị chuyên nghiệp ứng dụng hiệu quả khi cần đọc xóa lỗi động cơ xe máy FI. SMARTTOOL2 chữa trị các căn bệnh động cơ hiệu quả gồm:
- Tự động chọn và tìm kiếm tên xe
- Đọc mã lỗi (đọc lỗi), xóa mã lỗi (xóa lỗi)
- Phân tích dữ liệu động cơ, xem thông số hiện hành
- Kích hoạt kiểm tra cơ cấu chấp hành
- Reset ECU (khởi tạo ECU về giá trị cài đặt gốc)
- Cài đặt giá trị gốc cho cảm biến vị trí bướm ga TPS
- Kiểm tra tỉ lệ hòa khí A/F
- Điều chỉnh, tối ưu tỉ lệ hòa khí A/F
- Xem hệ số môi trường / cài đặt độ cao
- Reset van điều khiển khí không tải IACV/ISC
- Nâng cấp, cập nhật phần mềm ECU trị bệnh hụt ga đầu, mất garanti, dừng xe chết máy
- Lưu/xem lại dữ liệu thông số hiện hành động cơ
- Xử lý/xóa hoàn toàn lỗi P0611 đầy bộ nhớ đệm hãng xe Piaggio/Vespa
- Xem thông tin ECU/ECM
- Hỗ trợ tất cả hãng xe máy như HONDA, YAMAHA,PIAGGIO, SUZUKI, SYM và KYMCO

Máy smarttool 2 thiết bị cầm tay dễ sử dụng
Các vấn đề có trong bảng mã lỗi xe máy Honda khi sử dụng máy SMARTTOOL2 đều có thể xác định và xóa lỗi nhanh chóng. Nếu như không có thiết bị đọc xóa lỗi xe chuyên nghiệp thì người thợ phải dỡ toàn bộ áo xe để kiểm tra.
Mong rằng từ những chia sẻ mà bài viết gửi đến bạn sẽ có được những thông tin hữu ích với mình. Mọi thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Vui lòng liên hệ trực tiếp hotline: 0931.23.23.28 để biết thêm chi tiết nhé.